Posted by : Unknown Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Bệnh lậu là một trong các căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay, căn bệnh này lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn là chủ yếu và hiện nay thì trong xã hội căn bệnh này ngày càng trở lên phổ biến và thông dụng hơn do đời sống xã hội ngày càng được nâng cao do vậy thì căn bệnh này càng được phát triển mạnh.

Bệnh lậu do vi khuẩn khuẩn Gram âm Neisseria Gonorrhoeae  gây nên và vi khuẩn này còn được gọi với cái tên là vi khuẩn cầu lậu. Loại vi khuẩn này phát triển mạnh ở khu vực ẩm ướt. Hiện nay thì đã có thuốc chữa khỏi căn bệnh này nhưng tác hại nó gây nên vô cùng nguy hiểm.

>> Mời bạn xem thêm:  Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh lậu lây nhiễm không trừ bất cứ ai, người nam giới, phụ nữ, trẻ sơ sinh đều nằm trong các đối tượng căn bệnh lậu lây lan do vậy nếu bạn không biết cách tự bảo vệ mình thì bạn hoàn toàn có thể bị bệnh lậu và có thể lây nhiễm sang cho những người khác trong gia đình hoạc bạn tình của mình.



Vi khuẩn cầu lậu được lây nhiễm chủ yếu qua bộ phận sinh dục, mắt, miệng, âm đạo hoạc những nơi ẩm ướt đặc biệt căn bệnh này phát triển mạnh hơn ở Nam giới và nó để lại hậu quả nặng nhất chính là cho con người vì căn bệnh này có thể dẫn tới vô sinh.

Với Nam giới và Nữ giới khi mắc bệnh lậu thì từ 2 - 9 ngày sẽ có các biểu hiện lâm sàng tùy theo sức đề kháng của người bệnh, Với phụ nữ có rất nhiều trường hợp mắc bệnh lậu mà không có triệu chứng lâm sàng do vậy căn bệnh lậu ở phụ nữ rất khó phát hiện và khó điều trị hơn. Với trẻ sơ sinh mắc bệnh lậu thường lây từ mẹ sang hoạc trong quá trình chăm sóc bệnh lâu lây nhiễm sang cho bé bằng cách dây mủ lậu vào mắt, miệng... của trẻ.

Do bệnh này có tác hại vô cùng nguy hiểm thì bạn nên tới ngay với bác sỹ để cùng tìm hiểu và chữa bệnh lậu về căn bệnh lậu để bác sỹ xét nghiệm và tư vấn mức độ nặng nhẹ của bệnh sao cho bệnh nhanh khỏi nhất.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © bệnh xã hội - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -