Posted by : Unknown Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Bệnh lậu là một trong các căn bệnh xã hội thường gặp nhất trong xã hội hiện nay, căn bệnh này lây nhiễm qua đường tình dục là chủ yếu và bệnh lậu hiện nay trên thế giới có tỉ lệ mắc bệnh tương đối cao. Căn bệnh này do vi khuẩn Gram âm Neisseria Gonorrhoeae hay còn được gọi là vi khuẩn cầu lậu gây ra. Loài vi khuẩn này thường ở nơi kín đáo và ẩm ướt do đó cơ quan sinh dục là nơi nó ủ bệnh và phát triển rất nhanh.

>> xem thêm: Bệnh lậu là gì ?

Các vi khuẩn cầu lậu được lây nhiễm chủ yếu qua đường bộ phận sinh dục và mắt, miệng, âm đạo những nơi ẩm ướt và đặc biệt căn bệnh này được lây qua con đường sinh dục không an toàn do đó khi xã hội ngày càng phát triển thì căn bệnh này ngày càng có khả năng tăng cao.



Vi khuẩn cầu lậu lây nhiễm chủ yếu ở bộ phận sinh dục ngoài ra như miệng, mắt và thường thì sau từ 2 - 5 ngày vi khuẩn lậu bắt đầu sẽ có các triệu chứng lâm sàng cơ bản như đái dắt, đái buốt, nóng rát khi đi tiểu từ dương vật (niệu đạo) chảy ra dịch màu trắng, vàng hoặc xanh; tinh hoàn sưng đau. Phụ nữ mắc bệnh lậu thường có các triệu chứng rất mơ hồ, đến mức có thể làm cho các bác sỹ nhầm lẫn sang các bệnh phụ khoa khác như viêm tiết niệu hay viêm âm đạo thông thường. Các triệu chứng bệnh lậu ở nữ thường thấy có thể là đau vùng kín, ra khí hư hay chảy máu giữa các kinh kỳ. Ở cả nam và nữa, bệnh có thể biểu hiện ở trực tràng hay ở họng. Bệnh nhẹ nên có khi nhầm sang bệnh viêm họng, nhưng với bệnh lây tới hậu môn sẽ gây đau, chảy máu, tiêu chảy.

Để phòng tránh căn bệnh lậu này thì bạn hãy giữ an toàn trong quá trình quan hệ tình dục ngoài ra thì khi đã mắc bệnh lậu hãy tới ngay các cơ sở y tế để được khám và chữa bệnh kịp thời giúp căn bệnh thuyên giảm ngay để không gây ra những tác hại xấu nhất cho sức khỏe người bệnh..

Chúc các bạn mau khỏi bệnh

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © bệnh xã hội - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -