Posted by : Unknown Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016



Hiện nay sùi mào gà là một trong những bệnh xã hôi nguy hiểm nhất hiện nay. Bệnh sùi mào gà nếu mà không được điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư và vô sinh. 

Con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh sùi mào gà là thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Quan hệ tình dục bằng đường sinh dục hay qua đường miệng, đường hậu môn đều có thể là nguyên nhân dẫn đến lây nhiễm căn bệnh này. 



Mặc dù vậy, ngoài con đường tình dục thì sùi mào gà ở Nam giới, Nữ giới cũng có thể lây truyền theo nhiều cách khác như thông qua việc dùng chung quần áo, chung bồn tắm, chung bồn cầu nhà vệ sinh…

Sau thời gian ủ bệnh, sùi mào gà sẽ biểu hiện ra bên ngoài là những nốt sùi có dạng hoa lơ hay như hoa mào gà, một số người cũng ví nó như bông cải. Trên cơ thể nam giới, sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như miệng, họng, bẹn, hậu môn… nhưng thường thấy nhất là ở cơ quan sinh dục như: thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo… 

Những nốt sùi lúc đầu rất nhỏ. Khi không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó sẽ phát triển dần lên với các kích thước to nhỏ khác nhau. Sùi mào gà có thể rải rác với những nốt riêng lẻ độc lập nhưng cũng có thể là từng mảng lớn do sự liên kết của nhiều nốt hợp thành. 

Nếu quan sát đặc điểm của sùi mào gà ở nam giới, bạn sẽ thấy nó có màu trắng đục, màu đỏ hoặc màu hồng và luôn ẩm ướt. Các nốt sùi mào gà khi mọc gần nhau hoặc liên kết với nhau sẽ tạo thành bề mặt gồ ghề. Dùng tay chạm vào sẽ thấy chúng rất mềm, nếu ấn vào giữa các nốt thì sẽ thấy có dịch mủ chảy ra.

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà:


  • -         Không quan hệ tình dục với nhiều người
  • -         Quan hệ tình dục lành mạnh
  • -         Không mặc chung quần áo với người bị bệnh
  • -         Không dùng chung kim tiêm với người khác
  • -         Tránh tiếp xúc vết thương hở với người bệnh


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © bệnh xã hội - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -