Posted by : Unknown Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016



Sùi mào gà là một bệnh xã hội, tác nhân gây bệnh chính là virus HPV ( viết tắt của Human Papilomavirus). Loại virus này là một loại siêu vi dạng DNA, rất dễ lây nhiễm và có khả năng gây nhiều chứng bệnh. 

Bệnh sùi mào gà ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời thì nó tiến triển từ nhẹ đến nặng và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: gây viêm nhiễm khi sùi mào gà bị lở loét hoặc một số trường hợp có thể gây bệnh ung thư.



Sùi mào gà không chỉ gây ra phiền phức cho người bệnh mà ở một số trường hợp, nó còn có nguy cơ trở thành ác tính, đặc biệt là nam giới nhiễm HPV typ 16, 18 có nguy cơ cao mắc ung thư dương vật. Tổn thương sùi mào gà là rất đặc hiệu, do vậy chẩn đoán chủ yếu dựa vào lâm sàng. Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu của bệnh sùi mào gà hoặc có quan hệ tình dục với người mắc sùi mào gà, nam giới nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Những biểu hiện của bênh sùi mào gà:


-         Thân dương vật hoặc bao quy đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ, mọc riêng lẻ, hơi nhô cao như những nhú gai, có màu đỏ hoặc hồng, đường kính từ 1 – 2mm.
-          Khi bệnh chuyển biến nặng, các nốt sùi sẽ liên kết với nhau tạo thành từng mảng, từng cụm trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ.

 Có thể bạn quan tâm tới: sui mao ga la gi

-          Bề mặt của các nốt sùi thường ẩm ướt, có thể ấn ra mủ, nếu va chạm hay ma sát mạnh sẽ chảy máu, gây đau nhức, khó chịu.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới như điều trị nội khoa (sử dụng thuốc uống, thuốc bôi), … Trong đó, phương pháp chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất là phương pháp ALT – PDT, đây là kỹ thuật hiện đại, mang lại hiệu quả cao với nhiều ưu điểm như:

  • -         An toàn tuyệt đối
  • -         Hiệu quả nhanh
  • -         Nhanh phục hồi
  • -         Hạn chế nguy cơ tái phát

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © bệnh xã hội - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -